วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สูตรดูแลเส้นผมแบบธรรมชาติ

สูตรดูแลเส้นผมแบบธรรมชาติ

วันนี้มีเคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลเส้นผมมาฝาก เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ และหาได้ตามตลาดทั่วไป เป็นวิธีที่ดูแลแบบประหยัดและยังช่วยให้เส้นผมดูเงาขึ้นอีกด้วย เคล็ดลับที่ว่าคือ การล้างสารเคมีให้เส้นผมด้วยลูกมะกรูด

เส้นผมของคนเราในแต่ละวันโดนทั้งฝุ่นละออง ยาสระผม แสงแดด และอื่น ๆ อีกมากมาย สิ่งเหล่านี้อาจทำให้ผมแห้งกรอบ แม้จะมีวิธีการใช้ครีมนวดผมหรือทรีตเม้นท์มาช่วยในการบำรุงซ่อมแซม แต่สิ่งเหล่านี้ก็ยังมีส่วนประกอบของสารเคมีอยู่ เราขอแนะนำวิธีสวยด้วยธรรมชาติมาฝาก

เริ่มจากการนำลูกมะกรูด มาหั่นครึ่งแล้วบีบเอาแต่น้ำ หลังจากนั้นนำไปชโลมบนผมที่เปียกชุ่ม หมักทิ้งไว้ 5 - 10 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติจนสะอาด แล้วล้างซ้ำด้วยน้ำเย็นเผื่อที่จะให้ผมเงางามและมีน้ำหนักยิ่งขึ้น ทำเพียงสัปดาห์ละครั่งก็จะช่วยถนอมเส้นผมเราให้ดูมีน้ำหนักและบำรุงเส้นผม ให้เงางามยิ่งขึ้นได้ ลองนำไปทำดูนะไม่มีอันตรายต่อเส้นผม

http://www.thaihealth.or.th/healthcontent/healthtips/9309

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น